Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

Những điều bạn nên biết về tác dụng kính cường lực cho nội thất nhà

Câu hỏi đầu tiên mà người dùng tim kiếm về kính cường lực là nó để làm gì? Tác dụng của nó? Chi phí ra sao? Để trả lời câu hỏi đó, dưới đây là những thông tin chúng tôi cung cấp được từ quá trình thực tiễn cũng như các tài liệu trên mạng, sách báo chí để tổng hợp nên một câu trả lời?
Các bài viết liên quan:
>> Xu hướng sử dụng mẫu kính cường lực trong năm 2015 



kinh cuong luc 

Bạn nên biết kính cường lực là gì?

Kính cường lực là kính an toàn được đưa qua lò xử lý ở nhiệt và cho nguội nhanh bằng khí nén để tạo sức căng bề mặt tăng khả năng chịu lực, chống lực va đập, chịu tải trọng lớn và chống bể vỡ do ứng suất nhiệt. Có hai lọai sản phẩm kính cường lực khác nhau: Bán cường lực (Heat-strengthened) và cường lực hoàn toàn (Fully Tempered)
Kính cường lực (Fully Tempered):
Kính cường lực là kính được tôi ở nhiệt độ khoảng 700 độ C và cho nguội nhanh bằng khí để tạo sức căng bề mặt, tăng khả năng chịu lực, chống lực va đập, chịu tải trọng lớn và chống vỡ do ứng suất nhiệt. Kính cường lực có đặc điểm:
- Chịu lực gấp 4-5 lần so với kính nổi thông thường cùng loại, cùng độ dày và kích thước.
- Khi bị tác động gây vỡ, kính vỡ thành nhiều mảnh vụn nhỏ riêng biệt không có những cạnh sắc như kính thông thường nên không gây nguy hiểm cho người sử dụng.
- Chịu được độ sốc nhiệt rất cao, chênh lệch nhiệt độ giữa bề mặt và lõi trên 200 độ C trong khi kính thường chênh lệch nhiệt độ cho phép không quá 50 độ C.


kinh cuong luc cau thang


Kính bán cường lực (Heat- strengthened):
Kính bán cường lực có quy trình tôi luyện như kính cường lực nhưng gia nhiệt và làm nguội theo phương thức riêng. Kính bán cường lực có đặc điểm:
- Có độ cứng lớn hơn gấp 2 đến 3 lần so với kính nổi cùng kích thước và độ dày.
- Khi bị tác động gây vỡ, kính sẽ nứt theo đường lượn sóng dài từ tâm điểm chấn động đến khung kính mà không bung ra rơi mảnh lớn nguy hiểm như kính thường, hoặc không vỡ vụn ngay như kính cường lực toàn phần.
-Bên cạnh đó là độ dẻo của kính vẫn giữ được tốt hơn, đảm bảo cho các công trình ở trên cao, chịu áp lực gió.
Cấu tạo bên trong của kính cường lực: Kính cường lực có 3 lớp bao gồm lớp mặt kính bóng, trong suốt ở ngoài cùng, giữa là một lớp đề can hay lớp film - nơi hiện thị màu sắc hoặc hình trang trí, trong cùng là lớp kính được phủ sơn pha với phụ gia đặc biệt được dùng để ốp vào tường. Lớp film ở giữa hoàn toàn thay đổi về màu sắc và họa tiết giúp gia chủ thoải mái trang trí phòng bếp theo sở thích của bản thân.
Tiếp tục là trả lời cho câu hỏi tác dụng chính của kính cường lực:
Kính cường lực được sử dụng rất đa dạng cho việc thiết kế cầu thang, phòng bếp, vách tắm kính. Về yếu tố cơ bản thì tác dụng
+ Sử dụng cửa mẫu kính cường lực cũng giảm tiếng ồn
+ Cửa kính thủy lực dễ lau chùi, làm vệ sinh tạo cho bạn cảm giác luôn luôn sạch sẽ
+ Độ bền cao
+ An toàn: Khi bị tác động gây vỡ, cửa kính cường lực sẽ nứt theo đường lượn sóng dài từ tâm điểm chấn động đến khung cửa kính mà không bung ra rơi thành từng mảnh như kính thông thường hoặc không vỡ vụn ngay như kính cường lực toàn phần. Không những thế, kính cường lực vỡ thành nhiều mảnh vụn nhỏ riêng biệt không có những cạnh sắc như kính bình thường vì thế không gây nguy hiểm cho người sử dụng.
+ Khả năng chịu lực cao
+ Tính cách điện cao
Ngoài ra có thể xem thêm các bài viết liên quan về tranh kính, vách tắm kính, kính cường lực, cửa kính thủy lực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét