Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

6 Ưu điểm về kính cường lực mà bạn chưa biết

Kính cường lực hay nóng tính là một loại kính an toàn được chế biến bằng phương pháp điều trị nhiệt hoặc hóa chất kiểm soát để tăng sức mạnh của nó so với kính thông thường. Ủ đặt các bề mặt ngoài thành nén và bề mặt bên trong vào căng thẳng. Căng thẳng như vậy gây ra kính, khi bị hỏng, vỡ vụn thành nhiều phần dạng hạt nhỏ thay vì vỡ vụn thành những mảnh lởm chởm như tấm kính (aka: kính ủ) tạo ra. Các khối hạt ít có khả năng gây thương tích.


kinh cuong luc
6 Ưu điểm về kính cường lực mà bạn chưa biết 

Ưu điểm mà bạn nên biết
Thứ nhất, như một kết quả của sự an toàn và sức mạnh của nó, kính cường lực được sử dụng trong một loạt các ứng dụng đòi hỏi, bao gồm cả các cửa sổ xe chở khách, cửa nhà tắm, cửa kính kiến trúc và các bảng, khay tủ lạnh, bảo vệ màn hình điện thoại di động, như một thành phần của kính chống đạn, lặn mặt nạ, và các loại đĩa và dụng cụ nhà bếp.
Thứ hai, Kính cường lực thể chất và nhiệt mạnh mẽ hơn so với kính thông thường. Sự co lớn hơn của các lớp bên trong quá trình sản xuất gây ra ứng suất nén trên bề mặt của kính là sự cân bằng ứng suất kéo trong cơ thể của kính. Đối với thủy tinh được coi là cường lực, ứng suất nén trên bề mặt của kính nên có tối thiểu là 69 megapascals (10.000 psi). Đối với nó được coi là loại kính an toàn, các ứng suất nén trên bề mặt nên vượt quá 100 megapascals (15.000 psi). Việc lớn hơn áp lực bề mặt, nhỏ hơn các hạt thủy tinh sẽ được khi chia


kinh cuong luc 1


Thứ 3, Nó là sự căng thẳng này nén cung cấp cho kính cường lực gia tăng sức mạnh. Điều này là bởi vì bất kỳ sai sót bề mặt có xu hướng bị ép đóng cửa bởi các lực nén giữ lại, trong khi các lớp cốt lõi vẫn tương đối tự do của những khuyết tật mà có thể gây ra một vết nứt để bắt đầu.
Thứ 4, Nó được sử dụng cho các đặc trưng của nó vỡ tan thành từng miếng vuông nhỏ hơn là những mảnh vỡ lớn và đôi khi được gọi là kính an toàn trong bối cảnh này. (Kính chắn gió hoặc kính chắn gió được thay bằng thủy tinh nhiều lớp, trong đó sẽ không vỡ khi bị phá vỡ.)
Thứ 5, Kính cường lực cũng được sử dụng trong các tòa nhà dành cho hội đồng có khung (như cửa kính không khung), các ứng dụng kết cấu nạp, và bất kỳ ứng dụng khác mà có thể trở nên nguy hiểm trong trường hợp tác động của con người. Nóng và nhiệt tăng cường kính có thể được ba đến bảy lần mạnh hơn kính ủ. [1] mã Building ở Mỹ đòi hỏi luyện hay kính nhiều lớp trong một số tình huống trong đó có một số giếng trời, [2] gần cửa ra vào và cầu thang, cửa sổ lớn, cửa sổ đó mở rộng gần mức sàn, cửa trượt, thang máy, nắp máy như sở cứu hỏa, và gần hồ bơi.
Thứ 6, Kính cường lực có thể được làm từ thủy tinh ủ qua một quá trình ủ nhiệt. Kính được đặt vào một bảng con lăn, lấy nó thông qua một lò nung nóng nó cũng cao hơn nhiệt độ quá trình chuyển đổi của 564 ° C (1047 ° F) vào khoảng 620 ° C (1148 ° F). Kính được sau đó nhanh chóng làm mát bằng gió lùa không khí cưỡng bức trong khi phần bên trong vẫn được tăng lên trong một thời gian ngắn.
Một quá trình tôi luyện hóa học thay thế liên quan đến việc buộc một lớp bề mặt kính dày ít nhất là 0,1 mm vào nén bằng cách trao đổi ion của ion natri trong bề mặt kính với các ion kali (đó là lớn hơn 30%), bằng cách ngâm kính vào một bể nóng chảy kali nitrat. Kết quả tôi luyện hóa học làm tăng độ dẻo dai so với tôi kính nhiệt và có thể được áp dụng cho các đối tượng thủy tinh hình dạng phức tạp
Xem thêm - Tranh kính - Vách tắm kính

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét