Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Các bước lưu ý khi vách tắm kính bị xệ và cách khắc phục

Trong quá trình sử dụng phòng tắm kính sử dụng vách tắm kính đẹp trực tiếp tiếp xúc với rất nhiều nước và các hóa chất xà phòng khi mọi người sử dụng, để được bền bỉ nhất và cũng như khắc phục được các tình trạng chung hệ cửa kính cường lực đó là tình trạng bị xệ cánh cửa khiến cho việc đóng mở ra vào gặp rất nhiều khó khăn.

Xem thêm các bài viết:

>> Làm thế nào để vách tắm kính luôn trong suốt

>> Thiết kế buồng tắm đứng hạn chế góc chết phòng tắm 


Vách tắm kính bị xệ
Các bước lưu ý khi vách tắm kính bị xệ và cách khắc phục 

Để khắc phụ tình trạng đó các bạn nên tham khảo với các cách hưỡng dẫn chỉnh sửa phòng tắm kính bị xệ cũng như cách bảo dưỡng để cho phòng tắm kính của mình luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất, tránh được những tai nạn do vỡ kính gây ra.
Phòng tắm kính thông thường bị xệ bởi hệ cửa mở quay ra hoặc quay vào, trong hệ phòng tắm kính mở quay này thì chia ra 2 hệ bản lề : Kính – Kính và bản lề Tường – Kính
Về mặt cấu trúc và cách lắp đặt thì khác nhau với hệ bản lề Tường - Kính là một bên bắt vào tường còn một bên bắt vào kính cửa để mở quay ra vào. Còn hệ bản lề Kính – Kính thì 2 bên là bắt vào kính. Nhưng về nguyên lý thì 2 loại bản lề này giống nhau là đều kẹp xuyên qua kính được khoét theo hình bản lề. Lý do chính ở đây chính là các lỗ khoan khoét này , khi thi công bản lề được kẹp chặt vào kính và được định vị bởi các con ốt vít vì thế trong quá trình sử dụng lâu dài các con ốc vít này sẽ lỏng ra khiến cho kính bị tụt xuống và xệ xuống sàn gây cho việc đóng mở cửa gặp khó khăn , thậm chí còn có thể xảy ra vỡ kính.

Vách tắm kính bị xệ 1



Để đi vào công việc chỉnh sửa phòng tắm kính bị xệ bạn làm theo các bước sau :
Bước 1 :
Bạn lên cẩn thận lấy bìa giấy caton để kê dưới chân cánh cửa kính để tránh trường hợp khi vặt căn chỉnh cánh cửa bị tụt xuống sẽ gây vỡ nổ kính.
Sau đó bạn lựa chọn trong bộ lục giác sao cho phù hợp với con ốc vít trên bản lề là được.
Thông thường phòng tắm kính có 2 bản lề trên và dưới đều bắt trên kính bạn lấy lục giác vặn theo chiều ngược kim đồng hồ để nới lỏng các con vít trên bản lề ra ( mỗi bản lề có 2 con vít định vị để kẹp trặt kính )
Bước 2 :
Sau khi đã nới lỏng các con vít để kẹp kính với bản lề thì bạn lấy Hít kính cho vào cánh cửa kính rồi sau đó 1 người nâng mạnh tấm kính cánh cửa đó lên , trường hợp không có hít kính thì bạn cố gắng bám trặt vào kính để nâng lên sao cho kính nâng được hết lên cao.
Bước 3 :
Khi kính đã được nâng lên cao bạn nhanh chóng dùng lục giác vặn các con ốc vít lại theo chiều kim đổng hồ để xiết trặt bản lề với kính. Tòa bộ các con vít đã được bạn xiết trặt lại chắc chắn sau đó bạn đóng mở cửa kính vào. Lúc này cửa kính được được nâng lên không còn bị xệ xuống nền nhà nữa. Bạn thử thấy cửa kính đóng mở êm ái , nhẹ nhành như trước là được rồi.
Chú ý khi căn chỉnh bạn nhớ giữ khoảng cách khe hở đều nhau để khi đóng lại các hệ thống giăng kính chặn nước đều được ăn khớp với nhau như thế giúp cho phòng tắm kính được kín khít hơn ngăn được nước bắn ra ngoài khi sử dụng.
Để tốt nhất cho phòng tắm kính nhà bạn thì bạn cũng nên để ý tới các con vít đó để bảo dưỡng định kỳ với cách hưỡng dẫn này bạn chỉ mất 5-10 phút vặn xiết trặt lại các con ốc vít trên bản lề kẹp với kính là được.
Xem nhiều hơn vệ sinh vách tắm kính - Thiết kế nhà 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét